ENTERPRISE E-TECH

To save our world by reading e-book instead of paper book. It is now available at E-TECH Library.

ENTERPRISE E-TECH

To save our world by reading e-book instead of paper book. It is now available at E-TECH Library.

MainMenu MagazineDetail

Creative & Idea Kaizen Vol.105 June 2015 

การทำไคเซ็นในงานบริการ หรือการขายนั้น ดูเหมือนว่าจะทำกันได้ยาก เพราะว่าไม่ได้มีเครื่องไม้เครื่องมือ หรือหน้างานที่เหมือนสายการผลิต ลูกค้าแต่ละคนก็แตกต่างกัน ความต้องการก็ไม่เหมือนกัน สถานที่ทำงานก็ไม่ค่อยแน่นอน สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จึงเป็นเหตุให้การปรับปรุงงานไคเซ็นนั้นพัฒนาได้ล่าช้ากว่างานการผลิต อย่างไรก็ตาม หากทำความเข้าใจถึงคุณลักษณะเฉพาะของงานบริการหรือการขายแล้ว ก็สามารถปรับปรุงได้อย่างมาก เรามักจะชมเชยว่าในประเทศญี่ปุ่นให้การบริการที่ดี น่าประทับใจอย่างมาก หากใช้หลักการทางด้านการตลาดมาเป็นแนวทางในการวิเคราะห์แล้ว ก็สามารถทำได้ไม่ยากนัก ซึ่งปัจจัยได้แก่ คน กระบวนการ สภาพทางกายภาพ และสิ่งที่ง่ายที่สุดก็คือ การปรับปรุงสภาพทางกายภาพ เช่น ทำให้มีความสะอาด สะดวก สบาย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เรื่องต่อมาก็คือ กระบวนการ ทำอย่างไรให้กระบวนการนั้น ไม่ซับซ้อน เข้าใจได้ง่าย และมีความรวดเร็ว สิ่งที่ยากที่สุดคือ เรื่องคน ทำอย่างไรจึงจะให้มี Spirit Mind มีจิตใจที่อยากจะบริการ มีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ถึงแม้ว่าปัจจัยเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ยาก แต่ก็มีตัวอย่างการทำไคเซ็นในงานบริการ หรือการขาย จากญี่ปุ่นให้ดูอยู่มากมาย

Published date
: Nov 02, 2015
Publisher
: สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
Category
Page
: N/A
Rating
:

Type
E-Magazine
Available
Only 2 more copies!

MARC Information
245 a : Title 
Creative & Idea Kaizen Vol.105 June 2015 
520 a : Description 
การทำไคเซ็นในงานบริการ หรือการขายนั้น ดูเหมือนว่าจะทำกันได้ยาก เพราะว่าไม่ได้มีเครื่องไม้เครื่องมือ หรือหน้างานที่เหมือนสายการผลิต ลูกค้าแต่ละคนก็แตกต่างกัน ความต้องการก็ไม่เหมือนกัน สถานที่ทำงานก็ไม่ค่อยแน่นอน สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จึงเป็นเหตุให้การปรับปรุงงานไคเซ็นนั้นพัฒนาได้ล่าช้ากว่างานการผลิต อย่างไรก็ตาม หากทำความเข้าใจถึงคุณลักษณะเฉพาะของงานบริการหรือการขายแล้ว ก็สามารถปรับปรุงได้อย่างมาก เรามักจะชมเชยว่าในประเทศญี่ปุ่นให้การบริการที่ดี น่าประทับใจอย่างมาก หากใช้หลักการทางด้านการตลาดมาเป็นแนวทางในการวิเคราะห์แล้ว ก็สามารถทำได้ไม่ยากนัก ซึ่งปัจจัยได้แก่ คน กระบวนการ สภาพทางกายภาพ และสิ่งที่ง่ายที่สุดก็คือ การปรับปรุงสภาพทางกายภาพ เช่น ทำให้มีความสะอาด สะดวก สบาย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เรื่องต่อมาก็คือ กระบวนการ ทำอย่างไรให้กระบวนการนั้น ไม่ซับซ้อน เข้าใจได้ง่าย และมีความรวดเร็ว สิ่งที่ยากที่สุดคือ เรื่องคน ทำอย่างไรจึงจะให้มี Spirit Mind มีจิตใจที่อยากจะบริการ มีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ถึงแม้ว่าปัจจัยเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ยาก แต่ก็มีตัวอย่างการทำไคเซ็นในงานบริการ หรือการขาย จากญี่ปุ่นให้ดูอยู่มากมาย 
No Reviews
There are no reviews yet, why not be the first.

Please Login before write a review.

Copyright © E-TECH. (E-TECH) All rights reserved. Powered by Bookdose Co., Ltd.